Phỏng vấn Anh Đặng Chí Hùng - Đài đáp lời sông núi


LTS: "Đây là Sự Thật" do Đặng Chí Hùng phụ trách phát sóng trên đài ĐÁP LỜI SÔNG NÚI. Anh sinh trưởng trong một gia đình cộng sản tại Hà Nội Việt Nam, đã chấp nhận từ bỏ công danh để tự mình tìm hiểu sự thật, chinh nghĩa. Anh đã bỏ ra 10 năm để tìm hiểu sách vở do đảng cộng sản VN, các đảng cộng sản khác và các tư liệu từ nhiều nguồn quốc tế. Anh đã nhận ra bộ mặt thật của đảng cộng sản Việt Nam và người đứng đầu nó. Anh còn rất trẻ , năm nay 30 tuổi và vừa hoàn thành xong 15 tập "Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ" viết về tội ác HCM. Anh đang hoàn thành tiếp 30 phần "Những sự thật cần phải biết" nói về các vấn đề lịch sử mà đảng cộng sản giấu giếm, hoặc nói sai sự thật.
Chúng ta ủng hộ những người đấu tranh chân chính như Anh Đặng Chí Hùng, nhưng chúng ta phải hết sức cảnh giác với Đài "Đáp lời sông núi" vì nó thoát thai từ "Lực lượng Dân tộc cứu nguy Tổ quốc" - "Phong trào đòi trả tên cho Sài gòn" - "Phục Hưng" - "Việt Tân". Chúng lợi dụng anh Đặng Chí Hùng để gây dựng danh tiếng cho bản thân. Mong anh ĐCH thận trọng đề phòng khi có thể hợp tác giai đoạn với chúng để cất lên tiếng nói đấu tranh.
Đài "Đáp Lời Sông Núi" là của 2 thằng đấu tranh cò mồi, lừa gạt tiền bạc và lòng tin của đồng bào Hải ngoại: Nguyễn Quốc Bảo & Linh mục Nguyễn Hữu Lễ. Chúng đã lộ rõ mặt lạ "cuội" qua  cái "DVD Sự thật về Hồ chí Minh". Hãy xem bài viết lật mặt bọn chúng: Nhận xét về DVD Sự thật Hồ Chí Minh...,  DVD Sự thật Hồ chí Minh: Sự lừa gạt có tính toán


 NHẬN ĐỊNH VỀ SỰ TUYÊN TRUYỀN LỪA ĐẢO CỦA ĐCSVN




Trên thực tế, đảng cộng sản có hơn 700 tờ báo , 67 đài phát thanh truyền hình và hàng trăm nghìn dư luận viên, tuyên giáo chỉ nhằm mục đích che dấu tội ác của ĐCS và HCM vì đảng cộng sản đã gây ra quá nhiều tội với dân tộc nên cần phải khỏa lấp điều này.
Trên thế giới chỉ có những nước cộng sản mới có những Dư Luận Viên, Tuyên Giáo để định hướng dư luận theo hướng có lợi cho chính quyền độc tài . Xin giải thích rõ công việc chính của nghề này ở Việt Nam?
Đặng Chí Hùng: Trên thế giới thực tế đúng là chỉ còn những nước cộng sản có nghề tuyên giáo và tuyên truyền. Nghề này làm những công việc sau đây:
- Thứ nhất, Tiến hành tuyên truyền cho nhân dân về những gì đảng cộng sản nói và hướng dẫn dư luận theo ý có lợi cho đảng như : Ca ngợi đảng cộng sản, ca ngợi các lãnh tụ của đảng.
- Tiến hành đánh phá những cá nhân, tổ chức đang hoạt động cho dân chủ chống lại sự độc tài của đảng cộng sản.
- Cùng với an ninh mạng, Bộ Thông tin truyền thông tiến hành việc ngăn chặn các thông tin từ mạng Internet bằng các hình thức khác nhau như : chặn các trang mạng nói lên sự thật, dò tìm tin tức những cá nhân đấu tranh cho dân chủ tự do để bôi nhọ, bắt bớ.
- Tham gia vào cộng đồng dân chủ trên Internet để chủi rủa những ai chống đường lối độc tài của đảng cộng sản đồng thời tìm cách phân hóa, chia rẽ và định hướng dư luận theo mục đích có lợi cho đảng cộng sản.
Nói tóm lại , đây là một nghề làm tay chân và định hướng dư luận cho đảng cộng sản Việt Nam. Hay nói cách khác là nghề làm "lưỡi gỗ" bao che cho những độc ác, sai trái của đảng cộng sản.
Quan Kiên: Vậy thì nguyên nhân nào mà đảng cộng sản Việt Nam phải dùng tới lực lượng Tuyên giáo, dư luận viên mà theo tin mới nhất chính đảng cộng sản công nhận đã phải dùng tới hơn 900 nghìn người ?
Đặng Chí Hùng : Trên thực tế, đảng cộng sản có hơn 700 tờ báo , 67 đài phát thanh truyền hình và hàng trăm nghìn dư luận viên, tuyên giáo chỉ nhằm mục đích che dấu tội ác của mình vì đảng cộng sản đã gây ra quá nhiều tội với dân tộc nên cần phải khỏa lấp điều này.
- Ở những nước dân chủ tự do , người dân không bị định hướng suy nghĩ chính trị và họ tự do bầu cho ai mà họ cảm thấy làm tốt cho đất nước. Chính vì vậy không cần thiết có đội ngũ dư luận viên, tuyên giáo để tuyên truyền , mị dân. Tất cả thông tin đều công khai và minh bạch.
- Xin cho một ví dụ là ở Việt Nam, đảng cộng sản đã giao Hoàng Sa- Trường Sa cho Tầu bằng công hàm của ông Phạm Văn Đồng năm 1958 nhưng cho đến nay họ vẫn cho dư luận viên tuyên truyền rằng đó chỉ là tuyên bố chung chung, không phải bán nước. Một công hàm công nhận HS-TS là của Tầu được ký, đóng dấu bởi 1 ông thủ tướng không thể coi là trò đùa được.
- Người Việt Nam mình có câu "hữu xạ tự nhiên hương". Cũng chính bởi không có hương tự nhiên mà muốn có hương nên đảng cộng sản bắt buộc phải dùng đội ngũ dư luận viên và tuyên giáo để lừa dối nhân dân.




ĐẢNG CỘNG SẢN BÁN NƯỚC

"Đây là Sự Thật" sẽ do Đặng Chí Hùng phụ trách. Anh sinh trưởng trong một gia đình cộng sản tại Hà Nội Việt Nam, đã chấp nhận từ bỏ công danh để tự mình tìm hiểu sự thật, chinh nghĩa. Anh đã bỏ ra 10 năm để tìm hiểu sách vở do đảng cộng sản Việt Nam, các đảng cộng sản khác và các tư liệu từ nhiều nguồn quốc tế. Anh đã nhận ra bộ mặt thật của đảng cộng sản Việt Nam và người đứng đầu nó. Anh còn rất trẻ , năm nay 30 tuổi và vừa hoàn thành xong 15 tập "Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ" viết về tội ác HCM. Anh đang hoàn thành tiếp 30 phần "Những sự thật cần phải biết" nói về các vấn đề lịch sử mà đảng cộng sản giấu diếm, hoặc nói sai sự thật.
Hỏi: Những ngày qua tin tức dồn dập việc đoàn tàu đánh cá của Trung cộng hướng về Trường Sa bên cạnh có tàu hải giám bảo vệ ngược lại đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục im lặng và tri ân kẻ thù. Như vậy đảng cộng sản Việt Nam có bán Hoàng Sa- Trường Sa thông qua công hàm 1958 không?


ĐẢNG CỘNG SẢN PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC

Để lăng mạ những người trong nước dám nói lên sự thật và chính kiến của mình trước thực trạng đất nước đã và đang bị đảng cộng sản phá hoại. Đảng cộng sản thường cho đội ngũ tuyên giáo, báo chí, phát thanh truyền hình của mình nói rằng " Những người này đều được đảng và nhà nước cho ăn học rồi không nhớ công ơn này mà quay lại chỉ trích đảng, ăn cháo đá bát". Vậy đâu là sự thật của những lời tuyên truyền này?Xin quý thính giả nghe những bình luận của anh Đặng Chí Hùng.
Quan Kiên: Thưa anh , Những người ở trong nước , đã từng sống và học tập dưới mái trường xã hội chủ nghĩa , khi nói lên tiếng nói bất đồng chính kiến của mình có phải là "vô ơn" đối với đảng cộng sản không ?
DCH: Kính thưa quý thính giả !
Thật ra mà nói hoàn toàn không có chuyện vô ơn gì ở đây. Vì những lý do như sau:
- Trách nhiệm của một đảng cầm quyền khi lãnh đạo đất nước thì phải lo cho nhân dân nước đó. Như vậy, việc lo cho nhân dân là trách nhiệm của đảng , nhà nước đó. Không thể bắt nhân dân phải "hàm ơn" được. Còn nếu không làm việc được cho dân, ho đất nước thì đừng nói đến chuyện lãnh đạo.
- Nếu đảng cộng sản cho rằng mình làm tốt công việc cho nhân dân, quang minh chính đại để người dân phải "mang ơn" mình thì tại sao không dám xóa điều 4 hiến pháp?.
- Nhà cầm quyền cộng sản luôn nói mình là "Đầy tớ nhân dân". Vậy rõ ràng, đúng ra thì đầy tớ phải phục vụ nhân dân là chù không có gì là mang ơn ở đây cả. Đảng có công ơn hay không hãy để Những người dân tự phán xét.
- Trên thực tế, người dân muốn có cơm ăn , áo mặc và đi học thì đều phải bỏ tiền từ sức lao động của mình. Ví dụ : nhà nước cộng sản Việt Nam không có an sinh xã hội , đi học thì con em phải đóng học phí. Tại sao lại vô lý bắt người dân phải "cảm ơn" đảng cộng sản về những điều mà đảng không làm được ?
- Cuối cùng, dù là có cho rằng "đảng cs cầm quyền" có công với người dân đi chăng nữa thì cũng không thể lấy đó làm rào cản ngăn trở người dân nói sự thật. Xin lấy một ví dụ giản đơn thôi. Đó là ngay cả cha mẹ sinh con, có công dưỡng dục nhưng không thể "Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy". Cha mẹ sai lầm, con cái có quyền góp ý chứ không thể bảo con cái phải câm miệng trước sai lầm được. Huống hồ đảng cộng sản toàn phá hoại đất nước.
Chính vì vậy điều này là hoàn toàn phi lý.
Quan Kiên: Như anh vừa nói , đảng cộng sản toàn phá hoại đất nước, xin anh nêu ra một vài ví dụ nổi bật ?
ĐCH: Nói đảng cộng sản phá hoại đất nước là hoàn toàn chính xác vì những yếu tố như sau:
- Đầu tiên, bản thân chủ thuyết hoang tưởng Mác -- Lê của đảng cộng sản đã làm thảm họa cho dân tộc. Điều này đã cho thấy trên thế giới chỉ còn vài nước nghèo khổ trong đó có Việt Nam cố bám lấy chủ thuyết hoang tưởng đó.
- Đảng cộng sản bán biển đảo Hoàng -- Trường Sa cho Trung cộng bằng công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh. Sau đó thì để mặc cho chiến sỹ hải quân chết dưới làn đạn của Trung cộng trong hải chiến 1988 tại Gạc Ma.
- Đảng cộng sản và Hồ Chí Minh gây ra cải cách ruộng đất giết hàng triệu dân oan. Gây chiến tranh phi nghĩa trong hơn 20 năm để đến cảnh hoang tàn đất nước.


THỦ ĐOẠN CHỤP MŨ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VN

Để biện minh cho những tội lỗi của mình , đảng cộng sản tiến hành việc chụp mũ nhứng ai chỉ ra sự sai trái cũng như bất đồng chính kiến với đảng là không làm được gì ngoài chỉ trích, phê phán. Hoặc có ai nhắc đến quá khứ lịch sử do đảng bịa đặt thì đảng cho là họ đang bới móc quá khứ để gây chia rẽ . Hôm nay để chia xẻ sự thật đến cho quý thính giả, đài ĐLSN có cuộc trao đổi với anh Đặng Chí Hùng.
Hỏi: Quan điểm của đảng cộng sản Việt Nam là những ai bất đồng chính kiến với đảng đều là những người đã Không làm gì được cho đất nước thì đừng chỉ biết chỉ trích và phê phán.
Xin anh cho biết quan điểm về vấn đề này ?


VỀ HỒ CHÍ MINH

CÔNG LAO GIẢI PHÓNG DÂN TỘC???

Quan Kiên: : Không thể bỏ vai trò lãnh đạo duy nhất của đảng cộng sản vì đảng cộng sản có công giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, điều này có đúng không ?
Đặng Chí Hùng: Điều này không đúng vì Đảng cộng sản thực chất không có công lao giải phóng dân tộc như họ tự nhận vì :
a.Cuộc chiến Với Pháp:
- Cuộc kháng chiến với Pháp thực chất là chính do đảng cộng sản gây nên bằng việc ông Hồ Chí Minh muốn Pháp công nhận cộng sản không được thì quay sang "kháng pháp".
- Người Nhật đã trao trả cho Việt Nam quyền độc lập tự do và giao cho chính quyền cho vua Bảo Đại. Vua Bảo Đại lại giao cho ông Trần Trọng Kim điều hành đất nước . Đảng cộng sản cướp chính quyền của ông Kim là bất hợp pháp.
- Chúng ta có một điều mấu chốt cần nhớ : Nước Pháp sau đại chiến thế giới thứ 2 là nước pháp dân chủ khác với Thực dân Pháp bóc lột . Nước Pháp dân chủ chủ trương giup và trao trả tự do cho các nươc thuộc địa cũ.Việc chống lại nền dân chủ đưa nhân dân Việt Nam vào chiến tranh là điều phi nghĩa.
- Trên thực tế cộng sản không phải là lực lượng duy nhất kháng pháp lúc đó . Nên có cho là kháng pháp là cần thiết thì cũng không phải là lực lượng duy nhất đem lại thắng lợi.
b. Cuộc chiên Với VNCH -- Mỹ:
- Mỹ không chủ trương xâm lược Việt Nam mà là giúp Việt Nam phát triển như trường hợp của Nam Hàn ngày nay .
- Mỹ không hề lấy một tấc đất của VN sao lại được gọi là xâm lược ?
- Cuộc chiến với VNCH chỉ nhằm mục đích tương tự như Bắc Hàn muốn xâm lăng Nam Hàn .Đây là cuộc chiến tranh phi nghĩa.
- Đời sống của VNCH hơn hẳn VNDCCH thì tại sao phải mất 20 năm "đi giải phóng " gây thiệt hại hàng triệu sinh mạng, cạn kiệt nội lực dân tộc.
- Tại sao muốn thống nhất đất nước không thực hiện mô hình thống nhất qua tuyển cử tự do và hòa bình .
- Nếu Cuộc chiến "giải phóng " là có thực tại sao nhân dân miền nam lại không chạy theo "kẻ xâm lược " để bị kìm kẹp như đảng nói . Tại sao sau 1975 người dân bất kể nam bắc đều muốn vượt biên mà không muốn ở Việt Nam của đảng cộng sản.
Như vậy rõ ràng đảng cộng sản không có công lao gì cả mà chính là những kẻ hiếu chiến, tham quyền lực và dốt nát.
Xin hãy vì chính nghĩa của dân tộc Việt Nam mà chia sẽ sự thật với những người xung quanh bạn. Để đến một ngày nước Việt Nam thật sự tốt đẹp, và để chúng ta là người Việt Nam không bị nhuộm đỏ bởi cộng sản.


PHƯƠNG UYÊN & NGUYÊN KHA 


Vừa qua toàn án tỉnh Long An có xử phiên sơ thẩm và ghép 2 bạn trẻ Phương Uyên và Nguyên Kha vào hai tội " Tuyên truyền chống nhà nước " và "hoạt động lật đổ chính quyền" trong khi Phương Uyên và Nguyên Kha chỉ dùng biểu ngữ chống Tầu và chống đảng cộng sản. Hôm nay đài DLSN xin trở lại vấn đề này với anh Đặng Chí Hùng
Hỏi: Đảng cộng sản thường ghép những người có tiếng nói trung thực nhưng bất đồng chính kiến với đảng vào 2 điều 79 và 99 trong bộ luật hình sự. Trường hợ mới đây của Phương Uyên và Nguyên Kha,Anh nghĩ điều này thế nào?
Đáp : Kính thưa quý thính giả !
Điều 79 và 88 thuộc bộ luật hình sự của nhà nước cộng sản nói đến những người bất đồng chính kiến và khép họ vào 2 tội danh "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" và tội danh "Tuyên truyền chống nhà nước CNXHCN Việt Nam". Xin được giải thích rõ như sau:
- Chính quyền do một đảng phái dựng lên (ở đây là đảng cộng sản) không phải là dân tộc Việt nam, đất nước Việt Nam. Nên nhân dân Việt Nam có quyền chống lại chính quyền đó nếu nhân dân thấy chính quyền đó làm không tốt.
- Nhà nước và đảng là hai khái niệm hoàn toàn riêng biệt, đảng cộng sản chỉ là một nhóm chính trị. Đảng cộng sản không thể tự cho mình là nhà nước Việt Nam.
- Chính quyền mà đảng cộng sản dựng lên tuân theo điều 4 hiến pháp có nghĩa là "Đảng lãnh đạo nhân dân, quốc hội và nhà nước". Như vậy nếu các nhà hoạt động dân chủ có hoạt động nhằm lật đổ chính quyền thì cũng không có gì sai , họ chỉ lật đổ đảng cộng sản chứ không lật đổ nhân dân Việt nam.
- Nhà nước Việt Nam đã tham gia ký kết Công ước quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị (ICCPR). Việc áp dụng điều 79 và 88 cũng vi phạm công ước này đó là : Vi phạm quyền tự do có quan điểm riêng và quyền tự do bày tỏ quan điểm của mình . Hay nói cách khác Điều 88 vi phạm điều 19 của ICCPR trong việc tự do, tìm kiếm, lưu trữ thông tin.
- Nhà nước Việt Nam cũng lợi dụng công ước để cho rằng chế độ chính trị cộng sản cần được bảo vệ.Tuy nhiên Trong luât quốc tế quyền tự quyết dân tộc liên quan đến tư cách chính trị trên trường quốc tế của một quốc gia, nghĩa là 1 trong 3 tư cách: Độc lập, bị đô hộ hay bị bảo hộ; chứ không liên quan đến thể chế chính trị của một nước. Việc mạo xưng quyền tự quyết dẫn đến hiểu lầm cho rằng chính quyền có toàn quyền xử lý người dân và không cho bất cứ quốc gia nào can thiệp vào là hoàn toàn sai trái.
Như vậy Phương Uyên và Nguyên Kha không vi phạm bất cứ quyền công dân nào và hai bạn đó chống đảng cộng sản là hoàn toàn theo quyền tự do của mình.
HỏI: Còn điều 258 "Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước" thì thế nào?