Những điều tai hại của ống đu đủ - Trần Thanh

Những điều tai hại của ống đu đủ

Trần Thanh
  
Cộng đồng người Việt tại hải ngoại có một nghề rất mới lạ, có thể nói là rất mới, chưa có sắc dân nào trên thế giới có, đó là "nghề" .... thổi ống đu đủ! Quý vị đi ngoài đường mà thấy ông bà nào đeo lủng lẳng bên hông ba bốn ống đu đủ như những cảnh sát đeo dùi cui thì ta có thể đoán chắc đến 90 phần trăm, đó là những đảng viên của đảng cướp Việt Tân! Những tên này lãnh lương full time của đảng, tối ngày sáng đêm đi lùng sục khắp nơi cả trong nước lẫn ngoài nước, nếu phát hiện ra một nhân vật nào mới lạ, cần thổi, là bọn chúng lắp ống đu đủ thổi liên tục cho đến khi nhân vật này .... bị cháy đen thành than!

Nói một cách ngắn gọn, việc thổi ống đu đủ chỉ hoàn toàn có hại chớ không lợi một chút xíu nào hết. Những nạn nhân của việc thổi ống đu đủ, chỉ sau một thời gian ngắn là trở nên thân bại danh liệt, dù họ là người có tài và thật sự là người đang có nhiệt huyết đấu tranh cho đất nước! Biết là hại nhưng tại sao bọn Việt Tân cứ thổi? Xin thưa: - vì việc ấy có lợi cho bọn chúng, còn ai chết thì mặc kệ!


NHỮNG TAI HẠI CỦA ỐNG ÐU ÐỦ:

1. Khi một nhân vật "được" thổi ống đu đủ, bọn việt gian cộng sản sẽ chú ý và sẽ tương kế tựu kế, lợi dụng nhân vật này để làm lợi cho bọn chúng. Ví dụ, một nhân vật ABC đang ở trong nước và đang đấu tranh. Ðể đối phó, bọn giặc sẽ tiến hành các nước cờ như sau:

- Ra lệnh cho bọn chó săn ở hải ngoại quảng cáo rùm beng, thổi ống đu đủ tối đa để đánh bóng nhân vật này, làm cho nhân vật này trở nên có tầm vóc "quốc tế" và làm cho quốc tế hiểu lầm rằng Việt Nam đang thực sự có đối lập chính trị!

- Bắt nhốt nhân vật này, biến nhân vật này thành ra một loại "con tin" để mua bán đổi chác với Mỹ và cộng đồng người Việt tại hải ngoại.

- Trong thời gian bị giam giữ, bọn việt gian cộng sản sẽ tìm cách mua chuộc nhân vật này. Nếu sự mua chuộc thành công thì bọn chúng sẽ giàn cảnh, thả nhân vật này ra và cho đi "tỵ nạn chính trị" tại Mỹ! Khi sang Mỹ, nhân vật này sẽ biến thành một loại cộng sản nằm vùng, giống như Alibaba!

- Nếu mua chuộc không được thì bọn chúng có thể ám sát hoặc thủ tiêu nhân vật này. Hoặc bọn chúng ngụy tạo ra những tai tiếng, làm cho hải ngoại nghi ngờ nhân vật này, thế là nhân vật này trở nên vô dụng!

- Nếu thấy kế hoạch "dân chủ cuội" ăn khách, bọn giặc sẽ tiếp tục chế tạo ra nhiều tên cuội khác và dàn cảnh một cách rất quy mô, có thể dưới hình thức khổ nhục kế kéo dài trong nhiều năm trời. Ví dụ điển hình là tên dân chủ cuội Ðỗ Nam Hải: - hắn đã được bọn việt gian cộng sản dàn cảnh cho đi du học bên Úc rồi trở về Việt Nam, trở thành nhân vật "bất đồng chính kiến"! Bây giờ hắn đã trở thành một trong những nhân vật lãnh đạo Khối 8406! Ngoài ra, bọn chó săn Việt Tân còn ra sức đánh bóng cho hắn bằng cách vận động tổng thống Bush nói chuyện qua điện thoại và vận động đại sứ Mỹ đến thăm hắn cùng Nguyễn Ðan Quế! Tên Hải đã từng đi du học bên Úc vậy mà khi nói chuyện với đại sứ Mỹ, phải nói qua thông dịch viên!!!


NHỮNG TAI HẠI CỦA VIỆC QUYÊN TIỀN ỦNG HỘ:

Ở hải ngoại, nhất là bọn chó săn Việt Tân, thường xuyên đi thổi ống đu đủ và đi quyên tiền. Ví dụ có một nhân vật ABC ở trong nước đang đấu tranh công khai chống cộng sản. Ở đây chúng ta chưa cần nói tới việc cuội hay không cuội, thì ngay lập tức, bọn lưu manh chính trị ở hải ngoại tổ chức ngay những buổi tiệc hoặc văn nghệ gây quỹ để "ủng hộ" nhân vật ABC. Ðó là chưa kể bọn chúng còn lập ra những "hội", gọi là "hội bảo vệ nhân vật ABC", rồi đi vận động các tổ chức quốc tế can thiệp, giúp cho nhân vật này được đi tỵ nạn chính trị ở nước ngoài!!! Những việc làm ngu xuẩn này chỉ làm lợi cho bọn cộng sản và có những điều hại như sau:

1. Bọn lưu manh, điếm chính trị thường lợi dụng danh nghĩa "yểm trợ các nhà dân chủ", tổ chức những cuộc quyên tiền để .... ăn cắp! Số tiền gởi về trong nước đến tay những nhà đấu tranh, chắc chắn không được bao nhiêu mà đa phần đều lọt vào túi những thằng ăn cắp!

2. Bọn cộng sản sẽ tương kế tựu kế, cũng chế tạo ra hàng loạt những tên đấu tranh cuội rồi ra lệnh cho đám chó săn, tay sai ở hải ngoại thổi ống đu đủ, rồi tổ chức nhiều buổi quyên tiền để trục lợi!

3. Một khi đã bị thổi ống đu đủ và có hơi hám đồng tiền dính vào thì sớm muộn gì những nhân vật đấu tranh sẽ hư hỏng. Họ sẽ đâm ra kiêu ngạo, tự cho mình là người đã có tầm vóc "quốc tế", một loại "anh hùng dân tộc", sự đấu tranh của họ sẽ mất chính nghĩa và từ từ xa rời quần chúng.

4. Chuyện đi tỵ nạn chính trị ở bên Mỹ là một chiếc mồi câu và đã làm hư hỏng nhiều nhân vật đấu tranh ở trong nước. Chúng ta có thể ví quốc nội như tiền tuyến và hải ngoại như hậu phương. Những người đấu tranh chân chính nên là những chiến sĩ kiên quyết bám trận địa, tựa như những chiến sĩ sư đoàn Dù hoặc Thủy quân lục chiến đánh giặc nơi vùng địa đầu giới tuyến. Một người đấu tranh chân chính mà "được" đi tỵ nạn chính trị tại hải ngoại, sẽ trở thành vô dụng. Môi trường chiến đấu của kình ngư là ở dưới nước mà bây giờ đem nó lên trên cạn thì nó sẽ trở nên vô dụng! Do đó, không nên vận động cho những nhà tranh đấu được đi tỵ nạn chính trị ở bên Mỹ. Chúng ta thử tưởng tượng, giả sử như linh mục Nguyễn Văn Lý mà được đi tỵ nạn chính trị ở bên Mỹ thì cha Lý sẽ làm được điều gì khi qua Mỹ? Không phải chúng ta là những người ích kỷ, muốn "đóng cửa thiên đàng" nhưng nếu xét về mặt đại cuộc và chiến lược lâu dài thì không nên vận động cho những nhà đấu tranh trong nước đi tỵ nạn chính trị. Vả chăng, đối với những người đấu tranh chân chính, hết lòng vì dân vì nước thì họ không cần đi tỵ nạn chính trị! Vị trí chiến đấu của họ là nhà tù!

Ðó là chưa kể có những kẻ "tỵ nạn chính trị" dỏm do bọn Việt Tân bảo lãnh sang Mỹ, ví dụ như: Mụ điên, "luật sư" Bùi Kim Thành, đóa "hồng gai" Nguyễn Thanh Nga ..v..v..

5. Việc vận động những tổ chức quốc tế can thiệp giúp đỡ những người đấu tranh ở trong nước, chẳng khác gì đi quảng cáo không công cho bọn việt gian cộng sản rằng ở Việt Nam đang có tự do đối lập chính trị! Trước đây nhiều tổ chức đã vận động cho Hòa thượng Thích Quảng Ðộ được lãnh giải Nobel và bây giờ thì chúng ta đã thấy gì qua văn bản "Lời Kêu Gọi" mà ông ta vừa mới ban hành? Theo dư luận bàn tán thì ông Võ Văn Ái đã đóng một vai trò quan trọng trong việc ban hành văn bản "Lời Kêu Gọi"! Ðó là chưa kể những tên chó săn đã đi làm việc không công cho bọn việt gian cộng sản, vận động quốc tế can thiệp cho những tên dân chủ cuội ở trong nước như: Trần Khuê, Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Ðan Quế, Ðỗ Nam Hải, Trần Anh Kim, Hà Sĩ Phu, Tiêu Dao Bảo Cự ..v..v.. Thậm chí, trước đây các chuyên gia "ống đu đủ" còn tích cực thổi hết mình cho con vẹm cái Dương Thu Hương. Bây giờ được định cư tại Pháp, thình lình nó cho ra đời tác phẩm Ðỉnh Cao Chói Lọi, ca ngợi Hồ tặc! Những kỹ sư ống đu đủ đã sáng mắt ra chưa?


MỘT VÀI TRƯỜNG HỢP ÐIỂN HÌNH:

Cả ba nhân vật đều là nữ:

1. Luật sư Lê Thị Công Nhân:

Chúng ta ai cũng khâm phục và mến mộ cô Lê Thị Công Nhân. Sự đấu tranh dũng cảm của cô rất đáng khâm phục, điều này không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, một số người đã vội vàng "phong thánh", ví cô Công Nhân như vị anh hùng dân tộc hai bà Trưng, bà Triệu! Ðiều này có thể làm cho đương sự trở nên kiêu ngạo, làm hư hỏng nhân vật đang được người dân ủng hộ.

Trong hoàn cảnh hiện tại, dù một người đấu tranh có những thành tích xuất sắc tới cỡ nào, cũng không bao giờ có thể được ví ngang hàng với những vị anh hùng dân tộc rất lớn như hai bà Trưng, bà Triệu, Ðức Thánh Trần Hưng Ðạo, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi ..v..v.. Những sự "phong thánh" bừa bãi như vậy chỉ có hại hơn là có lợi và trở thành một sự lố bịch, làm cho chính những người bị "phong thánh" cũng cảm thấy xấu hổ!

Chưa hết, một vài tổ chức, báo điện tử ở hải ngoại đã đăng những phóng sự, phỏng vấn, nói về cuộc đời "ái tình và sự nghiệp" của cô Lê Thị Công Nhân, có thêm những chi tiết ly kỳ, ví dụ như bàn chân của cô ta có những .... đường chỉ chân khác thường! Có tổ chức đã đề nghị vận động cho cô Công Nhân được đi tỵ nạn chính trị, rồi vận động cho cô đi học tiếp ở hải ngoại để trong tương lai có thể trở về Việt Nam làm .... tổng thống! Ngoài ra, có kẻ đã đề nghị nên se duyên cô Công Nhân với... Lý Tống cho xứng đôi vừa lứa!

Tất cả những việc làm lố bịch này chắc chắn đều xuất phát từ những tên chó săn Việt Tân!

2. Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy:

Cô là người đấu tranh dũng cảm, đang sống ở trong nước mà dám viết những bài nảy lửa chửi thẳng  vào mặt bác và đảng.

Trường hợp nhà văn TKTT cũng giống như trường hợp cô LTCN, nghĩa là bị thổi ống đu đủ và bị lợi dụng, không khéo rồi sẽ làm cho nhân vật này trở thành một con bài bị cháy. Một số người ở hải ngoại đã thành lập nên cái gọi là "Hội bảo vệ nhà văn Trần Khải Thanh Thủy"! Càng "bảo vệ" chừng nào thì càng phản tác dụng chừng đó, bọn việt gian cộng sản sẽ thừa cơ hội tương kế tựu kế!

Nhiều tên lưu manh đã lợi dụng tên tuổi của cô ta để tổ chức quyên tiền, ra mắt sách rồi lem nhem, ăn cắp tiền. Ðã có một ông nhà văn nào đó bị tố cáo về chuyện lem nhem tiền bạc. Ông Ðỗ Thông Minh ở bên Nhật đã in sách giùm cô ta. Cái bàn tay thối tha, độc địa của bọn Việt Tân mà sờ vào nhân vật nào thì sớm muộn gì nhân vật đó sẽ biến thành con bài bị cháy!

3. Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh:

Cô là người tài, rất đáng cho chúng ta khâm phục, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, diễn đàn Phố Nắng Cực của bác sĩ Hoàng đã làm ồn ào về vấn đề đi tìm "Minh Chủ" và cũng lấy ống đu đủ để thổi và "phong thánh" cô DNA, đề cử cô làm .... tổng thống nước Việt Nam trong tương lai!!!

Nội hai chữ "Minh Chủ" đã gợi ý cho chúng ta thấy nó sặc sụa mùi kiếm hiệp rẻ tiền, giang hồ, xã hội đen và nô lệ Tàu phù! Tiếng Việt nghèo lắm hay sao, không có chữ diễn tả hay sao mà phải dùng hai chữ "Minh Chủ"?

Phong thánh bừa bãi và đề cử chức vụ tổng thống bừa bãi, trước hết sẽ làm buồn lòng hai vị cao niên 80 tuổi, đó là "ngài" Nguyễn Xuân Vinh và "ngài" Nguyễn Bá Cẩn. Còn một "ngài" khác "tuổi trẻ tài cao", đó là Hoàng Duy Hùng cũng đang ngấp nghé cái ghế .... tổng thống nước Việt Nam trong tương lai!

Chúng ta cần nhớ rằng: - những người có bằng cấp, học vị cao chưa chắc có thể là một nhà chính trị giỏi hoặc nhà lãnh đạo quốc gia. Họ chỉ giỏi trong lãnh vực chuyên môn của họ, nếu bước sang lãnh vực chính trị, đôi khi họ biến thành những tên hề trên sân khấu! Ví dụ, trường hợp điển hình là ông Nguyễn Xuân Vinh. Trong lãnh vực toán học và không gian, ông là bậc thầy và nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu ông biết an phận, chỉ hoạt động trong lãnh vực chuyên môn của mình thì để lại tiếng thơm cho hậu thế, hay biết chừng nào! Tuy nhiên, vì tham lam, ông đã nhảy vào lãnh vực chính trị, để rồi bị bọn Việt Tân  xỏ mũi, biến ông thành một anh hề rất thảm hại! Chúng ta không thể chấp nhận một kẻ hèn nhát, đào ngũ mà lại làm Chủ tịch Tập thể chiến sĩ VNCH trong suốt bảy năm qua và "thành tích" duy nhất ông đã lập được, đó là .... nuôi heo đất! Trong túi ông lúc nào cũng có một bài điếu văn đã viết sẵn, để thấy chiến hữu nào sắp chết thì đến nhà "thành kính phân ưu"! Ðến nỗi nhiều người rất sợ ông ta đến viếng thăm nhà. Mỗi khi thấy ông đến, ai cũng tái mặt mà tự hỏi: - không lẽ mình sắp .... chết rồi hay sao mà nó đến thăm, để chuẩn bị đọc điếu văn?!!!

Bộ không còn ai để chọn mặt gởi vàng hay sao mà quý vị lại nhè ngay một tên ... đào ngũ để bầu hắn lên làm chủ tịch? Tập thể chiến sĩ QLVNCH tại hải ngoại khoảng 200 ngàn người, dưới sự "lãnh đạo" của ông Nguyễn Xuân Vinh đã bị ngủ quên hơn BẢY NĂM nay và nhiều người đã ngủ luôn, vĩnh viễn không bao giờ thức dậy nữa*!!! Một khối nhân lực hết sức to lớn, hết sức quan trọng, gồm: LƯỢNG - CHẤT- KINH NGHIỆM CHIẾN ÐẤU đã bị một tên đào ngũ vô hiệu hóa liên tiếp bảy năm trời! Cái "công trạng" này của ông Vinh lớn lắm, nghe nói bọn việt gian cộng sản chuẩn bị tặng thưởng cho ông huân chương cao quý Sao Dzàng Khè, oai ra phết, không thua gì thầy Quảng Ðộ nhà ta!

Một điều thối tha nữa là ông Hoàng, chủ diễn đàn Phố Nắng Cực đã lấy ống đu đủ thổi cô DNA là người tài đức, đẹp người đẹp nết, người như vậy mà làm tổng thống thì rất xứng đáng! Nếu chỉ căn cứ vào ngoại hình đẹp đẽ thì tại sao không đề cử cô ....Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm tổng thống! Cô Duyên cũng là người "tài đức" và "đẹp người đẹp nết" vậy! Phụ họa cho sự thối tha của ông Hoàng là "ngài" tiến sĩ kinh tế Nguyễn Phúc Liên cũng vác ống đu đủ ra thổi cô DNA vung vít! Bọn giặc cướp việt gian cộng sản vẫn còn ngồi sờ sờ trên đầu chúng ta, vẫn ngang nhiên bóp cổ và hút máu 85 triệu dân. Chưa diệt trừ được chúng mà đã tính chuyện đề cử tổng thống, có khác gì chưa trúng số mà đã tính đến chuyện xây nhà lầu!

Nói tóm lại, chúng ta nên để cho những nhân vật đấu tranh đứng vững vàng nơi vị trí chiến đấu của họ. Họ thừa biết họ phải làm gì và vị trí chiến đấu của họ ở đâu. Mọi chuyện "phong thánh" và thổi ống đu đủ sẽ biến họ thành những con bài bị cháy. Nếu vì mến mộ họ, ta có thể ca ngợi nhưng ở một chừng mức vừa phải, đúng với giá trị của họ. Không nên tô vẽ ra những huyền thoại, cái kiểu như "bác Hồ có bốn đồng tử"! Chúng ta đã chê bai, chế nhạo bọn cộng sản về chuyện này mà bây giờ chúng ta đang đi vào vết xe cũ!


NHỮNG VIỆC LÀM THIẾT THỰC:

Khi trong nước có những nhân vật hoặc những tổ chức đấu tranh, nhiệm vụ của chúng ta là phải tiếp tay và ủng hộ nhưng sự ủng hộ phải khéo léo. Nếu có yểm trợ tiền bạc thì nên ủng hộ bí mật. Thứ nhất là để tránh bị bọn giặc tương kế tựu kế. Thứ hai là ngăn chận những tên lưu manh chính trị lợi dụng cơ hội để quyên tiền và ăn cắp.

Truyền thông ở hải ngoại nên tập trung vào việc:

1. Tố cáo tội ác của cộng sản
2. Vạch mặt bọn chó săn, cắc kè, dơi chuột

Vinh danh quân lực VNCH là cần thiết nhưng không phải là quan trọng hàng đầu. Chúng ta đã thấy nhiều Mc suốt bao nhiêu năm cầm micro chỉ dám "vinh danh" mà không bao giờ dám mở miệng tố cáo tội ác của cộng sản!

Riêng đối với những trung tâm băng nhạc như Thúy Nga, Asia, Vân Sơn ..v..v.. chúng ta đừng tin họ nữa. Bọn cộng sản đã kiểm soát hết rồi! Theo dư luận thì khoảng 90% truyền thông ở hải ngoại, bao gồm các trung tâm băng nhạc, đài truyền hình, truyền thanh, báo giấy và báo điện tử đều có bàn tay nhám của cộng sản thò vào. Hiện nay chỉ còn một số rất ít những tờ báo giấy và báo điện tử dám lên tiếng chống cộng thật sự và chống bọn chó săn Việt Tân.

Thiết nghĩ, chúng ta nên tập thói quen trở lại thời kỳ 1975 - 1983. Thời kỳ đó chưa có một trung tâm băng nhạc nào ra đời. Ða số chúng ta đều xem phim Ấn Ðộ hoặc phim Tàu. Tuy món ăn tinh thần khác lạ nhưng chúng ta không bị đầu độc. Ngày nay, chúng ta đang bị bọn cộng sản đầu độc dần dần qua các cuộn băng Thúy Nga Paris, Asia, Vân Sơn. Nhiều bài hát có nội dung chống cộng đã bị bọn chúng sửa lời, nhiều tuyên truyền khéo léo, thâm độc đã len lỏi vào chương trình ca nhạc, do các MC giới thiệu.
Trần Thanh